English
 

Công nghệ nổi bật

 

Hỗ trợ trực tuyến

 

Logo liên kết

 
Ấn phẩm đạt - Thành công lớn

BÌNH PHẨM VỀ LOGO THIẾT KẾ CHO THẾ VẬN HỘI 2024

Các thành viên ứng cử đăng cai cho thế vận hội mùa hè 2024 đang trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt. Song song với các hoạt động khác, logo đăng kí đã được bắt đầu từ cuối năm ngoái. Hiện đã có 3 thành phố công bố logo dự thi là Rome (Ý), Los Angeles (Mỹ), và Paris (Pháp), thành phố Budapest (Phần lan) hiện vẫn chưa gửi mẫu dự thi

Chúng ta hãy xem phân tích của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới cho các mẫu logo dự thi đã gửi từ 3 thành phố lớn này

Logo dự thi đến từ Paris:

pari

Theo nhà thiết kế James Allen (USA), sự kết hợp của số 24 và tháp Eiffel là một sự giải quyết thích hợp khi được thiết kế cơ bản trên thông tin hội nghị quốc tế đã được tổ chức vào năm 1889, có lẽ truyền tải thông điệp của sự tự do và hợp nhất toàn cầu, nó cũng thể hiện sự hợp lí thực sự nhất là sau khi ở pháp bị chấn động khủng bố thời gian vừa qua. Giống như bài dự thi của thành phố Rome (Ý), logo từ Paris dể dàng để sử dụng một bản chất/biểu tượng/công cụ được thiết lập để tạo ra một vài điểm phù hợp cho sự kiện. Bố cục trình bài có tính thẩm mỹ cao với viền và mảnh biểu ngữ kết hợp. Việc ứng dụng hầu hết màu quan phổ cũng cho cảm giác nhận thức tầm quan trọng của sự kiện được tổ chức và tham gia của người xem, người tham dự trên toàn thế giới.

Một giám đốc thiết kế khác người Mỹ, Mathhias Menke,  nhận định: "Nếu sự kiện quyết định người thắng cuộc trong cuộc đua tổ chức Olympics 2024 cơ bản trên logo thì tôi cho rằng Paris sẽ thắng giải". Anh ta phân tích, Logo từ Paris toát lên sự tao nhã cần thiết, mô hình vừa phải, bố cục ngữ cảnh được kết hợp tốt có thể dể dàng làm sinh động và ghi dấu ấn cho thành phố Paris. Ngoài ra, nó cũng có lợi thế khi sử dụng số 24 làm nền tảng, điều mà ngụ ý đến hoạt động không ngừng (24/7). Cảm giác được tán dương của logo xuyên suốt sự kiện mang đến niềm tự hào và mở ra một sự công bằng cho sự kiện cũng như là một cổ xe vĩ đại được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Mathhias Menke cho rằng đây là logo thích hợp trong số các logo cho sự kiện vì nó không theo một loại tiếp cận điển hình thường cho vào những điểm nhấn vụn vặt. Tuy nhiên, Nhà thiết kế  này nói, logo không phải là điểm nóng duy nhất để xem xét chọ đơn vị đăng cai mà nó còn phải xem xét nhiều yếu tố tương đồng khác khi so sánh và đưa ra phán quyết cuối cùng.

Nhà thiết kế Lorenzo Fanton thì cho rằng, mặc dù tổng thể  có lẽ logo này hợp lý cho cách trình bài khi kết hợp bố cục hình học và dạng khối, tuy nhiên nó thiếu một ít rõ ràng về ý nghĩa lúc nhìn vào đối với người không chuyên. Ví dụ: phải mất vài phút mới phân biệt được số 4 từ số 24, ngoài ra tháp Eiffel cũng cần người gợi ý thì mới biết nó ở đâu trong logo. Độ dốc của logo được cân nhắc kỹ nhưng có vẻ nó hơi dốc hơn cần thiết. Về màu sắc thì Nhà thiết kế này cho rằng nên là một màu thì sẽ phù hợp hơn (nên lấy màu tone nền cờ của nước Pháp).

Logo dự thi đến từ Rome:

 

Giám đốc điều hành Howard Belk, New York, nhận định: "Logo này được xem như là logo đấu giá cho logo thành phố hợn là một logo thế vận hội, vì vậy cơ bản tôi tin nó là thứ tốt nhất mà thành phố Rome có được. Điểm nổi bật cho logo là chỉ ra nơi mà các đấu sĩ tham gia tranh tài, phổ biến, và cuối cùng được nhận ra như là nhà vô địch xứng đáng được tôn trọng.

Mathhias Menke, Nhà thiết kế LA, chỉ ra một vài điểm khuyết trong logo như: quá nhiều chi tiết nhỏ, các khía cạnh và hình tượng nghèo nàn, và điểm khó hiểu nhất nằm ở bức tường bao bọc tạo cảm giác bảo thủ (chơi riêng) thay vì mời mọc người xem. Về màu sắc thì nhà thiết kế này cho là thay vì phối màu xanh dương, trắng, và đỏ thì nên xây dựng màu nâu sáng giảm dần thành màu trắng sẽ tạo nên sự sáng tạo không lệ thuộc vào bề mặt. Điểm duy nhất Mathhias Menke khen ngợi là logo có cho độ dày của bức tường điều mà có lẽ cảm giác sẽ che bớt đi các điểm yếu theo như nhận xét trên.

Logo dự thi đến từ Los Angeles:

my

"Ý nghĩ tốt cho biểu tượng được thiết kế, phụ nữ đại diện! nó hướng về phía trước để nghỉ về những đấng mày râu lý tưởng chăng!", James Allen, nhà thiết kế LA, hài hước bình phẩm. Theo tôi logo này sử dụng cho lễ hội địa phương hơn là một sự kiện có tầm quốc tế.

Nhà phê bình Mathhias Menke, Nhà thiết kế LA, tiếp tục có một vài nhận xét nghiêm khắc: Logo gây sự thất vọng nếu sử dụng làm biểu tượng cho sự kiện, nó cũng không đánh dấu một sự nổi danh với vị trí thành phố đang có. Sử dụng biểu tượng nữ thần cho một sự kiện thể thao là không phù hợp. Mặc dù có một ít sáng tạo khi sử dụng ánh sáng trong logo nhưng sự phản chiếu quá đơn điệu. Độ dốc vàng sáng làm mất đi các điểm nhấn bao bọc, và bộ cánh nữ thần từ logo làm mất đi tính vận động trong cuộc thi thể thao này.

NH

Source: Ohiomarazines.com